Bar Code (Thailand) Co.Ltd

sales@barcodethailand.com


+66 (0)2 347 7561

Hotline: 089 666 2867

ลูกค้า

เครือซันกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจไก่ครบวงจรทั้งไก่เนื้อและไก่ไข่ ประกอบด้วย โรงงานผลิตอาหารไก่ ฟาร์มพ่อแม่พันธุ์ โรงฟักไข่ ฟาร์มไก่เนื้อ ธุรกิจไก่ประกัน และไก่จ้างเลี้ยง โรงงานผลิต และแปรรูปเนื้อไก่สดเนื้อไก่แช่แข็ง เพื่อการส่งออก โรงงานผลิตอาหารปรุงสุกแช่แข็งจากเนื้อไก่

ความท้าทาย

การบันทึกผลได้โดยผ่านเครื่องช่าง จดบันทึกในกระดาษและนำข้อมูลมาคีย์ ในระบบ จะเสียเวลา และเกิดความผิดพลาด มากกว่านั้นอาจจะมีใส่ข้อมูลที่ผิดพลาดและโอกาสที่จะผิดพลาดก็เป็นไปได้สูง ข้อมูลประมวลผลที่ล่าช้า และไม่สามารถวางแผนการผลิตในขั้นตอนต่อไปได้ และด้วยปริมาณการผลิตที่ค่อนข้างสูงและจะทำอย่างไรให้ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในส่วนกลางแบบ real time. 

โซลูชั่น

อาร์เอฟไอดี RFID และ WMSOneTM Work In Process Monitoing คือทางออก โดยทาง บจก บาร์โค้ด (ไทยแลนด์) ได้ออกแบบอุปกรณ์เพื่อเก็บผลได้จากสายการผลิตโดยมีอุปกรณ์หลัก ๆดังนี้ 

1. Electronic Scale with RS232 Outoput

2. Tablt PC with WIFI

3. UHF RFID TAG

4. UHF RFID Employee TAG

ผลลัพธ์ 

หลังจากที่พนักงานเข้าสู่สายการผลิต ระบบจะทำการบันทึก เวลาเข้าออกและหลังจากนั้นก็จะทำการเก็บผลได้จนกว่าจะเสร็จกระบวนการผลิต ข้อมูลทั้งหมดโดยรวบรวมเข้า centralize Server เพื่อการประมวลผลได้ และการคิดค่าแรงต่อคนต่อหัว ประหยัดเวลา ลดเจ้าหน้าที่ในการจดบันทึก ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแบบ real time.